วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2554

นครภูเก็ตเตือนแก๊งลักมิเตอร์น้ำอาละวาด

เทศบาลนครภูเก็ตเตือนแก๊งลักมิเตอร์น้ำอาละวาด เผย ภายในเดือน ต.ค.นี้ก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง เสียหายหลายบ้าน              นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีเทศบาลนครภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ในเขตเทศบาลนครภูเก็ตกำลังมีกลุ่มมิจฉาชีพออกตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำจาก บ้านเรือนของประชาชน โดยเฉพาะตามหมู่บ้านจัดสรรต่างๆ สร้างความเสียหายให้กับการประปาของเทศบาลและประชาชนเป็นอย่างมาก เฉพาะในช่วงเดือน ต.ค.นี้ มีพบแก๊งขโมยมิเตอร์น้ำก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำมาแล้ว 2 ครั้ง สามารถขโมยมิเตอร์น้ำจากบ้านเรือนประชาชนไปได้ไม่ต่ำกว่า 10 ตัว
      
       โดยขณะนี้ทางเทศบาลนครภูเก็ตได้ไปแจ้งความกับทางสถานีตำรวจ เพื่อให้ติดตามจับกุมแก๊งขโมยมิเตอร์น้ำแล้วและเชื่อว่าทั้ง 2 ครั้งเป็นการก่อเหตุของแก๊งเดียวกันโดยแก๊งดังกล่าวจะออกก่อเหตุในเวลา ประมาณ 04.00 น.ซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าของบ้านนอนหลับหมดแล้ว อย่างไรก็ตามนอกจากขโมยมิเตอร์น้ำแล้วแก๊งนี้ยังก่อเหตุขโมยแผงเหล็ก ตะแกรงเหล็กของชาวบ้านด้วย
      
       “ทางเทศบาลจึงอยากขอความร่วมมือจากประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาในการ ดูแลทรัพย์สินหากพบบุคคลมีพฤติกรรมต้องสงสัยให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ขณะที่ในส่วนของร้านรับซื้อของเก่าก็ให้ตรวจสอบหากพบว่าบุคคลนำมิเตอร์น้ำ หรือตะแกรงเหล็กมาขายให้ขอหลังฐานเช่นบัตรประจำตัวประชาชนไว้เพื่อให้เจ้า หน้าที่ตรวจสอบว่าเป็นแก๊งที่ก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำของชาวบ้านมาขายหรือ เปล่า และที่สำคัญไม่ควรที่จะรับซื้อไว้ เพราะถ้าสิ่งของเหล่านั้นได้มาจากการกระทำความผิดทางร้านค้าที่รับซื้อก็จะ ต้องมีความผิดด้วย
      
       นางสาวสมใจ กล่าวต่อไปว่า ในเร็วๆ นี้ ทางเทศบาลฯจะร่วมหารือกับทางตำรวจและเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าในเขตเทศบาล ทั้งหมดเพื่อกำหนดมาตรการในการป้องกันการลักลอบขโมยมิเตอร์น้ำ ซึ่งเดิมแก๊งขโมยมิเตอร์น้ำเคยก่อเหตุมาเมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อนหน้านี้ หลังจากมีการเข้มงวดจับกุมอย่างต่อเนื่องแก๊งนี้ก็หายไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ในช่วงนี้พบว่ามีแก๊งนี้กลับมาอาละวาดก่อเหตุอีกแล้ว ซึ่งคงจะต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนช่วยกันป้องกันและดูแลอย่างจริงจัง
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: