วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เทศบาลตำบลราไวย์เปิดใช้โครงการ CCTV ในที่สาธารณะจากงบติดตั้ง 20 ล้านบาท ใน 34 จุด สร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว




เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ก.พ 53 ที่เทศบาลตำบลราไวย์ นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการติดตั้งระบบบริหารจัดการกล้อง CCTV ในที่สาธารณะ โดยมีนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ผู้บริหาร สมาชิกสภา และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ เข้าร่วม

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า โครงการ การติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ตามจุดต่าง ๆ ของเทศบาลตำบลราไวย์ซึ่งได้รับงบประมาณในการติดตั้ง 20 ล้านบาท ทั้งหมด 34 จุด ในตอนนี้ ทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์แล้ว 100 % ซึ่งในการติดตั้งกล้อง CCTV ในที่สาธารณะในครั้งนี้นั้น จะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระการปฏิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ อีกทั้งยังจะช่วยสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยให้กับประชาชนในการป้องกันพวกมิจฉาชีพต่าง ๆ ช่วยให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจ เพราะมีระบบรักษาความปลอดภัยจากกล้อง CCTV

ทั้งนี้ในส่วนของการจัดการห้องควบคุมของกล้อง CCTV ตั้งอยู่ในตัวเทศบาลตำบลราไวย์ จะมีเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาล ที่ได้รับการอบรมในการควบคุมดูแล จากบริษัทผู้ติดตั้งกล้อง CCTV สลับกับช่วงเวลากลางคืนจะมีตำรวจมาเป็นผู้ควบคุมดูแล ส่งผลทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในบริเวณต่าง ๆ ของทางเทศบาลจะได้รับความปลอดภัยและมีความอุ่นใจกับการที่ได้มาเยือน

ข้อมูลจาก :: เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต
---------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น: