วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เทศบาลนครภูเก็ตครองแชมป์กีฬาเพื่อนท้องถิ่น ปีหน้า เทศบาลเมืองกะทู้รับเจ้าภาพ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 ที่สนามกีฬาสุระกุล นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันกีฬาเพื่อนท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ตและมอบถ้วยรางวัล โดยมี นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีเทศบาลนครภูเก็ต นายสุรทิน เลี่ยนอุดม นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพร้อมนักกีฬาในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม

นายสุรทิน กล่าวว่า กิจกรรมการแข่งขันกีฬาเป็นกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์ต่อการพัฒนาด้านร่างกาย เพื่อเสริมสร้างคุณธรรมทางด้านจิตใจ ให้ผู้เล่นรู้จักการเล่นกีฬาตามกฎ กติกา อันเป็นการสร้างวินัยให้เกิดขึ้นในตนเอง รู้จักแพ้ รู้จักชนะ และรู้จักอภัย ทั้งยังเป็นการส่งเสริมความรักความสามัคคีให้แก้หมู่คณะ การเล่นกีฬาจึงมีประโยชน์มากมายและเป็นการกระตุ้นให้นักการเมืองท้องถิ่น ข้าราชการ พนักงานจ้าง หันมาใส่ใจการกีฬากันมากขึ้น และเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการแข่งขันอย่างเท่าเทียมกัน โดยการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 9 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอลชาย 11 คน, วอลเลย์บอล, ซักตะกร้อชาย, เปตอง, เทเบิลเทนนิส, ฟุตบอลหญิง 7 คน, ฟุตซอล 40 ปี, กอล์ฟ,และกรีฑา ซึ่งมีองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น 14 องค์กรในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมการแข่งขัน

สำหรับผลการแข่งขันประเภทกีฬาฟุตบอลชาย 11 คน ปรากฏว่า ทีมเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี เอาชนะทีมเทศบาลเมืองกะทู้ 2-1 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนประเภทกีฬาฟุตซอล 40 ปี ทีมเทศบาลนครภูเก็ตเอาชนะทีมเทศบาลเมืองกะทู้ คว้าแชมป์ไปครอง และกีฬาเทเบิลเทนนิสชาย – หญิง ชนะเลิศได้แก่ เทศบาลนครภูเก็ต ส่วนกีฬาเปตองชาย – หญิง ประเภทคู่ และเปตองชายประเภททีม ชนะเลิศได้แก่ ทีมเทศบาลเมืองป่าตอง กีฬาเปตองหญิงประเภททีม ชนะเลิศได้แก่ เทศบาลเมืองนครภูเก็ต กีฬาเซปักตะกร้อชาย ชนะเลิศได้แก่ เทศบาลตำบลกะรน กีฬาวอลเลย์บอลชาย ชนะเลิศได้แก่ เทศบาลนครภูเก็ต กีฬาวอลเลย์บอลหญิงและฟุตบอลหญิง 7 คน ชนะเลิศได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลสาคู กีฬากอล์ฟชนะเลิศ ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลป่าคลอง กีฬากรีฑาชนะเลิศ ได้แก่ เทศบาลตำบลเชิงทะเล การแข่งขันประเภทกองเชียร์ ชนะเลิศได้แก่ ทีมตำบลเชิงทะเล รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ เทศบาลตำบลกะรน และรองอันดับสอง ได้แก่ เทศบาลตำบลรัษฎา และทีมที่ได้ถ้วยรางวัลมากที่สุด ได้แก่ ทีมเทศบาลนครภูเก็ต

ข้อมูลจาก...ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: