วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

เทศบาลนครภูเก็ต รณรงค์รักษาความสะอาด จัดกิจกรรม“กวาดบ้านต้อนรับตรุษจีน


เมื่อวันที่ 24 มกราคม เวลา 09.00 น. ที่ บริเวณเลในเมือง สวนสาธารณะสะพานหิน นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์รักษาความสะอาด“กวาดบ้านต้อนรับตรุษจีน”โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าส่วน พนักงานเทศบาล ครู นักเรียนและประชาชนทั่วไป ร่วมในพิธี

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ประชาชนในท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ตส่วนใหญ่เป็นชาวไทยเชื้อสายจีน และเทศกาลตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่จีน ปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เทศบาลนครภูเก็ตให้ความสำคัญกับประเพณี และวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาเป็นเวลายาวนาน จึงได้จัดกิจกรรมสัปดาห์กวาดบ้านต้อนรับตรุษจีนขึ้น ระหว่าง วันที่ ๒๔ มกราคม-๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ โดยขอให้พี่น้องประชาชนได้มีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาดเก็บกวาดสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วในบ้านเรือนของตนนำออกมากองไว้หน้าบ้าน เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เทศบาลมาดำเนินการจัดเก็บและเพื่อเป็นการรักษาความสะอาดบ้านเรือนต้อนรับเทศกาลตรุษจีนจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่อยู่อาศัยในเขตเทศบาลเข้าร่วมกิจกรรม โดยการทำความสะอาดบ้านเรือนของตน และนำสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วมากองไว้ หน้าบ้าน ซึ่งเทศบาลฯจะจัดรถให้บริการเก็บขนฟรีตั้งแต่ เวลา ๑๓.๐๐-๑๗.๐๐น. โดยในวันนี้เริ่มวันแรกของการเก็ฐกวาด ซึ่งจะมีรถไปเก็บขยะของพี่น้องประชาชน เริ่มที่ซ.พะเนียง ถ.หงษ์หยกอุทิศ ซ.ทิวสน ซ.ยี่โถ ซ.ดอกรัก ซ.ชงโค ซ.พวงชมพู ซ.พวงทอง ซ.เฟื่องฟ้า ซ.หางนกยูง ซ.ราชพฤกษ์ ซ.เอสเบค ซ.รุ่งระวีแมนชั่น ซ.ประยูร 1 ซ.ประยูร 2 ซ.ประยูร 2/1 ซ.ประยูร 2/1 ซ.ประยูร 2/2 ซ.ประยูร 2/3 ซ.ประยูร 2/4 ซ.ประยูร ซ.ประยูร 3/1 ซึ่งประชาชนท่านได้มีข้อสงสัยสามารถโทรฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์เทศบาลนครภูเก็ต 076 - 212196 , หรือกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม 076 – 211570

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการสร้างจิตสำนึกและกระบวนการมีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาด เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง และเพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังได้ประกอบคุณงามความดี ในเทศกาลต้อนรับตรุษจีนอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างมงคลให้กับชีวิต เพื่อเตรียมรับสิ่งดีๆในวันตรุษจีนต่อไป

ข้อมูลจาก...ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: