วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เทศบาลนครภูเก็ต ร่วม กฟภ.นำสายไฟฟ้าลงดินระยะ 2 คลุมพื้นที่ย่านเมืองเก่า

เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ก่อสร้างระบบเคเบิลใต้ดินระยะที่ 2 ครอบคลุมพื้นที่ย่านเมืองเก่า คาดเริ่มดำเนินการได้มิถุนายนนี้ ด้วยงบประมาณ 39 ล้านบาท หวังให้ย่านเมืองเก่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองภูเก็ต

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่เทศบาลนครภูเก็ตร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะดำเนินโครงการก่อสร้างระบบเคเบิลใต้ดินระยะที่ 2 บริเวณถนนกระบี่ ถนนดีบุก ถนนภูเก็ตและถนนเทพกระษัตรีบางส่วน และได้จัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนที่อาศัยในบริเวณดังกล่าวไปแล้ว

ผลจากการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นได้ข้อสรุปว่า ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยต่อโครงการดังกล่าว นอกจากนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ดำเนินการปรับปรุงรูปแบบการก่อสร้างให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน อีกทั้ง ให้บริการระบบโทรศัพท์และระบบสื่อสารอื่นๆทั้ง TOT, CAT, TT&T มีความพร้อมที่จะดำเนินการตามแผนงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เทศบาลนครภูเก็ต ได้มีการประชุมหารือและกำหนดแผนการดำเนินงาน ดังนี้

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะเข้าดำเนินการขุดเปิดผิวถนนในเดือนมิถุนายนนี้ โดยในบริเวณถนนดีบุก จะใช้รูปแบบการก่อสร้างเช่นเดียวกับถนนถลาง โดยจะปรับรูปแบบการยึดเกาะสายไฟกับผนังอาคารให้คงความสวยงามให้มากที่สุด ส่วนถนนภูเก็ตและถนนเทพกระษัตรีจะต้องปฏิบัติงานซับซ้อนกว่า เนื่องจากต้องมีการวางเคเบิลใต้ดินสำหรับระบบไฟฟ้าแรงสูง

การรื้อถนนเสาไฟฟ้าจะดำเนินการในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยจะรื้อทีละเส้น เริ่มจากถนนดีบุก กระบี่ ภูเก็ต และเทพกระษัตรีบางส่วน โดยจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบล่วงหน้าก่อนดำเนินการ

นางสาวสมใจ กล่าวเพิ่มว่า สำหรับงบประมาณค่าก่อสร้างโครงการเป็นจำนวนเงินทิ้งสิ้น 39 ล้านบาท แยกเป็นงบประมาณของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจำนวน 26 ล้านบาท และเทศบาลนครภูเก็ตสมทบจำนวน 13 ล้านบาท

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: