วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เทศบาลนครภูเก็ต เชิญร่วมประกวดตั้งชื่อถนน ชิงเงินรางวัล ๑๐,๐๐๐ บาท

เทศบาลนครภูเก็ต ขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา ประชาชนและผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดการตั้งชื่อถนนไร้ฝุ่น ถนนผังเมือง ค. ภายใต้แนวคิดการตั้งชื่อที่เป็นเอกลักษณ์เมืองภูเก็ต ชิงรางวัลเงิน ๑๐,๐๐๐.-บาท พร้อมเกียรติบัตร เริ่มรับสมัคร ๑๖ มิถุนายน - ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๔

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่ เทศบาลนครภูเก็ตได้ก่อสร้างถนนตามแนวผังเมือง ค ระยะทางยาวรวม ๑,๑๒๖ เมตร ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น ๕๐,๖๗๔,๐๐๐.- บาท โดยจ่ายจากงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ ภูเก็ตเมืองนานาชาติ เป็นเงิน ๒๖,๖๖๙,๐๐๐.- บาท และงบประมาณจากกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม เป็นเงิน ๒๔,๐๐๕,๐๐๐.- บาท โดยเริ่มก่อสร้างจากถนนเจ้าฟ้าตะวันออก (หน้าสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.๙) ผ่านที่ดินราชพัสดุ (สำนักงานอุตสาหกรรมและการเหมืองแร่ เขต ๔ ภูเก็ต) ถึงที่ดินภายในสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต เชื่อมกับถนนศักดิเดช ซอย ๑ บรรจบกับถนนรัตนโกสินทร์ ๒๐๐ ปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้มีพื้นที่ถนน และสามารถรองรับปริมาณยานพาหนะที่เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนเพื่อเป็นการระบายการจราจรบริเวณถนนเจ้าฟ้า ถนนพูนผล และถนนรัตนโกสินทร์ ๒๐๐ ปี ซึ่งถนนสายดังกล่าว การจราจรจะคับคั่งในชั่วโมงเร่งด่วน และเพื่อให้เกิดความสะดวก คล่องตัว มีความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน ซึ่งถนนสายดังกล่าวได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และได้มีพิธีเปิดการใช้งานอย่างเป็นทางไปแล้วเมื่อวันที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๕๓

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า เพื่อให้ถนนสายผังเมือง ค มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ เทศบาลฯ จึงได้จัดให้มีการประกวดตั้งชื่อถนนขึ้น ระหว่างวันที่ ๑๖ มิถุนายน - ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๔ โดยได้กำหนดหลักเกณฑ์การเข้าประกวด ดังนี้ คือการส่งชื่อเข้าประกวดต้องเป็นชื่อที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่นภูเก็ตหรือเกี่ยวกับประเพณี วัฒนธรรม เรื่องราวเกี่ยวท้องถิ่น ชื่อถนนจะต้องมีความหมาย และมีความยาวไม่เกิน ๕ พยางค์

สำหรับคุณสมบัติของผู้ที่จะเข้าร่วมส่งชื่อเข้าประกวดนั้น จะต้องเป็นนักเรียน นักศึกษา และประชาชน ที่อยู่ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต หากอยู่นอกพื้นที่ให้ส่งผลงานผ่านประธานกรรมการชุมชน โรงเรียน หรือวิทยาลัย ส่วนเกณฑ์การตัดสิน ๑๐๐ คะแนน มาจากการมีหลักการ ๔๐ คะแนน มีความหมาย ๔๐ คะแนน มีชื่อสอดคล้องกับท้องถิ่น ๒๐ คะแนน และเทศบาลนครภูเก็ตจะประกาศผลการตัดสิน ในวันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๔ อนึ่ง หากมีชื่อซ้ำกันหลายคน จะนำเงินรางวัลแบ่งให้เท่า ๆ กัน พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักการช่าง เทศบาลนครภูเก็ต โทร .๐๗๖-๒๑๒๓๑๔ ในวันและเวลาราชการ

***ปชส. เทศบาลนครภูเก็ต/สนับสนุนข่าว เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน

ไม่มีความคิดเห็น: