วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

เทศบาลนครภูเก็ตร่วมกับวิทยาลัยพัฒนาการปกครองท้องถิ่น สถาบันพระปกเกล้าฯ มอบวุฒิบัตรการอบรม หลักสูตรการพัฒนาความสามารถแก่ผู้บริหารฯ แก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรม



ผศ.ดร.อรทัย ก๊กผล ผู้อำนวยการวิทยาลัยพัฒนาการปกครองท้องถิ่น เปิดเผยว่า ว่า ด้วยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 มีเจตนารมณ์ที่จะพัฒนาระบบการปกครองท้องถิ่นในประเทศไทยให้มีความเข้มแข็ง และเป็นรากฐานของการปกครองแบบประชาธิปไตยได้อย่างแท้จริง โดยได้กำหนดให้มีการจัดแบ่งและถ่ายโอนภารกิจและทรัพยากรการบริหารจากรัฐบาลสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอย่างจริงจัง ดังนั้น จึงเป็นที่คาดหวังได้ว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะมีบทบาทอย่างสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศไทยในอนาคต ด้วยเหตุผลดังกล่าว การพัฒนาศักยภาพ ทักษะ และความรู้ของผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้พร้อมที่จะรับภารกิจและการจัดบริการให้แก่ชุมชน จึงนับว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนและสำคัญอย่างยิ่ง ประกอบกับการให้การศึกษาอบรมเป็นพันธกิจที่สำคัญประการหนึ่ง ที่สถาบันพระปกเกล้าจะต้องจัดให้มีขึ้น ดังนั้น เทศบาลนครภูเก็ต จึงได้ร่วมกับวิทยาลัยพัฒนาการปกครองท้องถิ่น สถาบันพระปกเกล้าจึงจัดอบรมหลักสูตรการพัฒนาความสามารถผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำหรับผู้บริหารท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ตขึ้น เพื่อให้ผู้เข้ารับการศึกษาอบรมมีความรู้และทักษะด้านการปกครองส่วนท้องถิ่น การเมืองท้องถิ่น และการบริหารจัดการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อีกทั้งมีเจตคติที่เกื้อกูลต่อการทำงานร่วมกันในบริบทของการบริหารงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเพื่อให้ผู้เข้ารับการศึกษาอบรมนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล โดยยึดหลักการบริหารแบบธรรมาภิบาล

ทั้งนี้ในวันนี้ เทศบาลนครภูเก็ตได้มีพิธีมอบวุฒิบัตรและเข็มวิทยฐานะแก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมฯ ซึ่งเป็นคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต โดยมี รศ.วุฒิสาร ตันไชย รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เป็นผู้มอบฯ กล่าวแสดงความยินดีและบรรยายพิเศษ

ข้อมูลจาก :: เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต
-----------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น: