วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

เทศบาลเมืองกะทู้จับมือมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย ร่วมส่งเสริมการออมให้กับนักเรียนในพื้นที่


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 29 มกราคม 2553 ณ อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนเทศบาล 1เมืองกะทู้ นายชัยอนันต์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และตัวแทนมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย มอบทุนการศึกษา โครงการ “มอบทุนออมทรัพย์เพื่อการศึกษาและการมอบรางวัลการประกวดนักเรียนผู้มีมารยาทดีเด่น” เพื่อสร้างจิตสำนึกในการรักการออมเงินของเด็กและเยาวชน และส่งเสริมคุณค่าความเป็นไทย

นายชัยอนันต์ กล่าวว่า โครงการ มอบทุนออมทรัพย์เพื่อการศึกษาและการมอบรางวัลการประกวดนักเรียนผู้มีมารยาทดีเด่นในครั้งนี้ เป็นการมอบทุนให้กับนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 1 เมืองกะทู้ และโรงเรียนเทศบาล 2 บ้านกะทู้ จำนวน 255 ทุน พร้อมกันนี้ได้มอบรางวัลให้กับนักเรียนผู้มีมารยาทดีเด่น เพื่อเป็นการส่งเสริมคุณค่าความเป็นไทย โดยโครงการดังกล่าวเป็นนโยบายจัดการศึกษาของนักเรียน

ทั้งนี้มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย ได้เปิดบัญชีออมทรัพย์ตั้งต้นให้กับนักเรียนคนละ400 บาท หลังจากนั้นให้นักเรียนต่อยอดโครงการ ด้วยการออมเงินด้วยตนเอง โดยร่วมกิจกรรมที่มีประโยชน์ อาทิ โครงการธนาคารขยะแลกเงิน โครงการออมเงินวันละ 1 บาท เพื่อส่งเสริมการออม สร้างรายได้เสริมให้กับนักเรียน

นายชัยอนันต์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ต้องขอขอบคุณมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน ที่สนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้อย่างดียิ่ง ซึ่งจะเป็นการช่วยสร้างมาตรฐานความรู้ ความมีจริยธรรมและมีความมีระเบียบวินัยของนักเรียนต่อไปในอนาคต

ข้อมูลจาก :: เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต
-----------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น: