วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับ สภ.เมืองภูเก็ต จัดโครงการอบรมต้านภัยยาเสพติด รุ่นที่ 2/2553


เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน 2553 ที่ โรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ต้านภัยยาเสพติด รุ่นที่ 2/2553 โดยมี นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองภูเก็ต นายชัยพฤกษ์ พันธุ์พฤกษ์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน เข้าร่วม

นายนิวิทย์ กล่าวว่า ยาเสพติดนับเป็นภัยที่คุกคามและบ่อนทำลายประเทศชาติ การขจัดภัยยาเสพติดให้ได้ผลอย่างยั่งยืนต้องอาศัยการผนึกพลังของทุกภาคส่วน รัฐบาลได้เห็นถึงความสำคัญดังกล่าวจึงได้กำหนดให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะต้องเร่งดำเนินการ โดยได้กำหนดยุทธศาสตร์หลักในการแก้ไขปัญหายาเสพติด คือ “ยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน” เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขสถานการณ์ปัญหายาเสพติดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์ สร้างภูมิคุ้มกัน และกระบวนการทำงานร่วมกันทั้งภาครัฐและประชาชน อย่างครบวงจร ป้องกันจุดอ่อนและสร้างเกราะป้องกันที่สกัดกั้นไม่ให้ยาเสพติดรุกล้ำเข้ามา

ทั้งนี้ สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตและเทศบาลนครภูเก็ต จึงได้ร่วมกันจัดให้มีโครงการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ต้านภัยยาเสพติดขึ้นเพื่อเป็นวัคซีน ป้องกันไม่ให้เยาวชนเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด ให้เยาวชนเป็นพลเมืองดี มีทัศนคติที่ถูกต้อง ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เพื่อให้เยาวชนเป็นผู้เคารพกฎหมาย ระเบียบ และเคารพสิทธิของผู้อื่น เป็นการรวมพลังให้เยาวชนมีความสามัคคี ในการต้านภัยยาเสพติด รู้จักรวมกลุ่มเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม รู้จักการเสียสละเพื่อบำเพ็ญตนให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะทั่วไป และสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งโครงการนี้ได้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 15-19 พฤศจิกายน 2553 มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 213 คน เป็นนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต 6 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว โรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาฯ โรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง โรงเรียนเทศบาลขจรรังสรรค์ และโรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี และเจ้าหน้าที่ พี่เลี้ยง ครูฝึก รวม 300 คน สถานที่ฝึกอบรมได้รับความอนุเคราะห์จากโรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี

ข้อมูลจาก :: เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: