วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จัดขบวนรถเครื่องจักรกล ทำความสะอาดพื้นที่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2553 ที่ สำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดยมีนายชัยพฤกษ์ พันธุ์พฤกษ์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วยข้าราชการและพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม

นายชัยพฤกษ์ กล่าวว่า จากการที่พายุดีเปรสชั่นพัดเข้าสู่ฝั่งอ่าวไทยทำให้พื้นที่ภาคใต้ตอนล่างได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติทำให้เกิดวิกฤตน้ำท่วมอย่างหนัก โดยเฉพาะในพื้นที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทางเทศบาลนครภูเก็ตได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย และศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมไปเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2553 เพื่อรับบริจาคเงินและสิ่งของที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีพให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย พร้อมรวบรวมและขนส่งไปยังผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำได้ลดลงเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว แต่บริเวณพื้นที่ดังกล่าวมีดินโคลน และขยะทับถมกันอยู่เป็นจำนวนมาก จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ประชาชนสามารถดำรงชีพได้อย่างเป็นปกติสุขต่อไป

ทั้งนี้ทางเทศบาลนครภูเก็ตได้สนับสนุนเครื่องมือ เครื่องใช้ อุปกรณ์ และยานพาหนะ จำนวน 11 คัน ได้แก่ รถบรรทุกน้ำ, รถดูดโคลนเลน, รถบรรทุกดั้ม, รถตักหน้า – ขุดหลัง, รถบรรทุกเทรลเลอร์, รถบรรทุกหางเหยี่ยว, รถกระบะ พร้อมบุคลากรไปช่วยเหลือในการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยในพื้นที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่กว่า 30 คน

ข้อมูลจาก :: เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: