วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เทศบาลนครภูเก็ต ยกเสาเอกโครงการสร้างยิมเนเซี่ยม 4‚000 ที่นั่ง



เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 53 เทศบาลนครภูเก็ต ประกอบพิธียกเสาเอกโครงการก่อสร้างอาคารยิมเนเซี่ยมขนาด 4,000 ที่นั่ง ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากโครงการแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งจังหวัดภูเก็ต จำนวน 154 ล้านบาท โดยมีนางอัญชลี วานิช เทพบุตร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี และมีนายทศพร เทพบุตร สส.ภูเก็ต นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ฝ่ายบริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการเทศบาลนครภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติ และประชุมทั่วไปเข้าร่วมในพิธี บริเวณสนามฟุตบอล สะพานหิน จ.ภูเก็ต

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ตได้กำหนดยุทธศาสตร์ให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลก ซึ่งการแข่งขันกีฬานานาชาติ ก็เป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่กระตุ้นส่งเสริมให้ผู้คนเดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตครั้งละเป็นจำนวนมากดังจะเห็นได้จากการที่จังหวัดภูเก็ตได้รับความสนใจให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติหลายรายการประกอบกับได้รับความไว้วางใจจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 25 ในปี 2555 แต่จังหวัดภูเก็ตยังไม่มีสนามกีฬาในร่มหรือยิมเนเซี่ยมที่ได้มาตรฐานปัจจุบันมีเพียงสนามกีฬาในร่มของเทศบาลนครภูเก็ต ณ บริเวณศูนย์กีฬาสะพานหิน ซึ่งมีความจุเพียง 500 ที่นั่งซึ่งไม่สามารถรองรับการแข่งขันกีฬาระดับชาติและระดับนานาชาติได้ ประกอบกับในแต่ละวันจะมีเยาวชนและประชาชนมาใช้พื้นที่ในการออกกำลังกายประมาณ 1,200-1,500 คนดังนั้นเทศบาลนครภูเก็ต จึงเสนอขอรับการอุดหนุนงบประมาณจากจังหวัดภูเก็ต วงเงิน 154 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารสนามกีฬาในร่มความจุ 4,000 ที่นั่งปรับอากาศ ตามแบบมาตรฐานของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยในวันนี้ได้กำหนดประกอบพิธียกเสาเอกโครงการก่อสร้างฯ บริเวณ ด้านข้างสนามกีฬาฟุตบอลเทศบาลนครภูเก็ต สะพานหิน

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวต่อว่า สำหรับการก่อสร้างโครงการดังกล่าวเทศบาลนครภูเก็ตได้ดำเนินการหาผู้รับจ้างก่อสร้างอาคารตามแบบมาตรฐาน กกท.จังหวัดภูเก็ต โดยทำสัญญาว่าจ้างบริษัทพระราม 2 การโยธา ตามสัญญาจ้างเลขที่ 120/2553 ลงวันที่ 21 พฤษภาคม 2553 ในวงเงินงบประมาณ 152,999,000.-บาท กำหนดระยะเวลาก่อสร้างรวมเวลา 720 วัน กำหนดงานแล้วเสร็จในวันที่ 19 พฤษภาคม 2554 ซึ่งเมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ คาดว่า จะส่งผลในด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจในจังหวัด และเพิ่มแรงกระตุ้นให้ประชาชนจังหวัดภูเก็ตหันมาออกกำลังกายมากขึ้น รวมถึงพัฒนาส่งเสริมการกีฬาของจังหวัดภูเก็ต ให้ก้าวหน้าระดับชาติ และนานาชาติต่อ

..ไปโสภณ เคี่ยมการ ภาพ /สารภี ศรีธรรมรัตน์ / เสงี่ยม เอียดตน / ส.ปชส.ภูเก็ต เรียบเรียง

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สนับสนุนนะคะ
ขอสนามฟุตบอลแบบมาตรฐาน อีกสักสนามนะคะ

chamnarn chusuwan กล่าวว่า...

ครับจะนำเสนอให้
นสพ.พลังชน ภูเก็ต